Chi phí thiết kế xây dựng công trình thường chỉ chiếm một vài phần trăm giá trị xây dựng, nếu chỉ quan tâm đến việc chọn tư vấn thiết kế có giá thiết kế rẻ nhất thì chủ đầu tư có thể trả một cái giá rất đắt cho chi phí thi công, thực hiện công trình hay khi vận hành sử dụng.

Điều quan trọng nhất của tư vấn thiết kế trong xây dựng là phải đưa ra giải pháp thiết kế kinh tế nhất cho chủ đầu tư về mặt kỹ thuật. Đó là giải pháp thiết kế kiến trúc tối ưu diện tích sàn kinh doanh/hữu dụng, lựa chọn vật liệu sử dụng tiết kiệm năng lượng. Đó còn là giải pháp cấu tạo các khung kết cấu hợp lý nhất, giải pháp lựa chọn phương án thiết kế móng tiết kiệm chi phí xây dựng nhất. Đó còn là sự am hiểu các thiết bị cơ điện mới nhất để có giải pháp thông minh đem đến nhiều tiện ích khi sử dụng nhưng lại có giá thành lắp đặt hợp lý nhất.

Tư vấn thiết kế kết cấu tổ hợp cao ốc Xi Grand Court
Tư vấn thiết kế kết cấu tổ hợp cao ốc Xi Grand Court

Với các dự án nhà ở có quy mô lớn, việc tăng thêm một 1% diện tích sàn sử dụng của thiết kế kiến trúc có thể giúp chủ đầu tư tăng doanh thu thêm một vài triệu đô. Việc tính toán và quyết định lựa cho những phương án thiết kế kết cấu móng khả thi của móng bè hay móng cọc ép thay cho cọc khoan nhồi, cọc barette cũng có thể tiết kiệm cho chủ đầu tư không phải đem tiền chôn dưới đất một vài trăm tỉ đồng. Hay những giải pháp thiết kế kiến trúc sử dụng thông gió chiếu sáng tự nhiên của nhà xưởng, trung tâm thương mại có thể giúp chủ đầu tư không những có được công trình đạt tiêu chuẩn xanh thân thiện với môi trường mà còn giảm chi phí xây dựng và đặc biệt là giảm chi phí vận hành.

Vậy nên chọn tư vấn thiết kế cho dự án, chủ đầu tư không nên chọn giá rẻ nhất mà phải chọn đơn vị tư vấn có thể đem đến giải pháp thiết kế tối ưu nhất cho dự án, giải pháp thiết kế tiết kiệm nhất khi thi công và vận hành.

Song Nam là một trong những đơn vị tư vấn thiết kế rất có nhiều kinh nghiệm trong thiết kế tối ưu chung cư cao tầng và thiết kế nhà xưởng công nghiệp. Các phương án kiến trúc của Song Nam luôn có diện tích sàn kinh doan từ 82-84%, cá biệt có dự án lên đến 86%. Với giải pháp thiết kế tối ưu cho dự án Tổ hợp cao ốc Xi Grand Court, Song Nam đã giúp chủ đầu tư tiết kiệm hơn 150 tỉ đồng.